Tầng 14, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Quận. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
(0968) 405 485
+1 916-875-2235

Fintech Challenge Vietnam 2018: Thăng hoa của công nghệ face pay trên Hệ thống bán hàng tự động S&B

Trong hai ngày  29/5 – 30/5 , tại khách sạn Melia – Hà nội, đã diễn ra “ Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam năm 2018” và vòng chung kết chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam – FCV) lần thứ nhất , với sự tham gia của 141 công ty fintech đến từ 27 quốc gia

Tham dự có Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, ông Eric Sidgwick – Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á, bà Katherine Pohl – Bí Thư thứ nhất của phái đoàn Chính phủ Úc tại Asean, bà Nienke Trooster – Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam. Diễn đàn còn thu hút sự quan tâm của hơn 300 đại biểu, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia trong và ngoài nước, các ngân hàng thương mại và đặc biệt là các doanh nghiệp Fintech Việt Nam và quốc tế…

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại hội nghị

Chung kết FCV là nơi 15 ứng viên chung cuộc trình bày các giải pháp nhằm giải quyết một số thách thức trên hành trình phổ cập tài chính ở Việt Nam. Các giải pháp này nằm trong 5 lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm: Thanh toán điện tử (e-payments), Định danh khách hàng điện tử (e-KYC); Cho vay ngang hàng (P2P Lending), Giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) và các giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain.

Toàn cảnh hội nghị

Kết thúc cuộc tranh tài, giải nhất đã thuộc về Weezi Digital Corp, đây là sản phẩm của Weezi với sự hỗ trợ của Vietinbank và hệ thống bán hàng tự động S&B.  Giải pháp được đánh giá cao với sự áp dụng thực tế cho các quy trình tác nghiệp tại ngân hàng và cho phép mua hàng bằng nụ cười (Face Pay) trên Hệ thống máy bán hàng tự động S&B .

Một số hình ảnh các đại biểu trải nghiệm trên hệ thống bán hàng tự động S&B:

Ban lãnh đạo, các thành viên S&B, Vietinbank, ngân hàng nhà nước và đội chiến thắng Weezi 

 

Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc Vietinbank trải nghiệm sản phẩm

 

Các thành viên Weezi chuẩn bị trước khi trình diễn

Đại diện Weezi team đang trình diễn thanh toán Face Pay

Các thành viên của Vietinbank và S&B chụp ảnh lưu niệm

 

Các đại biểu thảo luận, trải nghiệm sản phẩm

FCV được tổ chức bởi Ngân hàng Nhà nước cùng sự trợ hỗ của Chương trình Sáng kiến Kinh doanh Mê Kông (Mekong Business Initiative MBI), dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. Đây là một trong những hoạt động chứng minh cho việc tiếp nhận tích cực các đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực tài chính trên nền tảng công nghệ của Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu mở rộng phổ cập tài chính và nâng cao tính hiệu quả các dịch vụ tài chính.
Weezi Digital là một Fintech khởi nghiệp nhỏ của Việt Nam nhưng với nhiều hoài bão lớn. Weezi mang đến giải pháp hỗ trợ trong lĩnh vực thanh toán cho các ngân hàng Việt Nam. Các giải pháp này góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng với một thiết bị tự phục vụ mà có thể giải quyết nhiều nhu cầu dịch vụ tài chính của người dùng.
Hệ thống bán hàng tự động S&B, cho đến nay đã triển khai được gần 1000 máy bán hàng, dự kiến trong năm 2018 là 1500 máy, có sự hiện diện trên 12 tỉnh thành tại các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, công cộng, tòa nhà dân cư, văn phòng ….
Với sự đầu tư bài bản về công nghệ, S&B đã chủ động trong việc thiết kế bo mạch, xây dựng phần mềm quản lý tại máy bán hàng trên nền tảng công nghệ cloud, IoT .., cho đến nay S&B tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu máy bán hàng tự động tích hợp cùng lúc các hình thức thanh toán hiện đại như : Face Pay, QR Pay , tiền mặt …

Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline