Tầng 14, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Quận. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
(0968) 405 485
+1 916-875-2235

BAN ĐIỀU HÀNH CÔNG TY CP ĐẦU TƯ HÀNG TIÊU DÙNG QUỐC TẾ (ICP) THIẾT LẬP QUAN HỆ VỚI ANT FINANCIAL VÀ HIỆP HỘI SẢN XUẤT MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG TRUNG QUỐC

Ngày 23/4/2018 đến ngày 25/4/2018 tại Thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, Ban điều hành Công ty CP Đầu tư Hàng tiêu dùng Quốc tế (ICP) đã làm việc Hiệp hội các nhà sản xuất máy bán hàng tự động của Trung Quốc (CVA), do ông Zhou Lingyi – Phó chủ tịch hiệp hội làm đại diện. Trong cùng thời gian, Ban lãnh đạo của ICP cũng gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với một số chuyên gia cao cấp và tham quan trụ sở của Tập đoàn Tài chính Ant Financial, một thành viên của Alibaba Group. Đồng hành cùng đoàn trong chuyến công tác tại Trung Quốc lần này còn có đại diện của một Quỹ Đầu tư Tài chính là nhà đầu tư chiến lược mới tham gia vào vòng tăng vốn mới đây của ICP.

Tại các buổi làm việc này, ông Nguyễn Bảo Quốc – Tổng Giám đốc công ty đã trao đổi về tiềm năng lớn của ngành kinh doanh bán lẻ thông minh, cũng như sự tăng trưởng tích cực của mảng thanh toán phi tiền mặt, tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Là một công ty non trẻ với chỉ hơn 2 năm hoạt động, ICP đã tương đối thành công trong việc phát triển gần 1.000 điểm bán lẻ dưới thương hiệu S&B (Select & Buy). Trong Quý 1-2018, công ty cũng thực hiện hoàn tất việc gọi vốn round A với giá trị trên 4 triệu USD. Song song với việc phát triển mạng lưới, ICP đã nội địa hóa được 100%  bảng mạch điều khiển (mainboard) – bộ óc của máy bán hàng tự động. Bắt đầu từ Quý 3-2018, dự kiến toàn bộ mainboard do ICP tự phát triển sẽ được gia công trong nước và qua đó, lần đầu tiên một công ty Việt Nam hoàn toàn tự chủ được việc kinh doanh cũng như kiểm soát được cơ sở dữ liệu khách hàng của mình. Đây là sự cụ thể hóa chiến lược kinh doanh dài hơi của ICP nhằm xây dựng một mô hình kinh doanh thuần chất Việt Nam, do người Việt làm chủ, mang thương hiệu Việt, và mang trí tuệ Việt.

Bên cạnh đó, ICP thông báo cho các đối tác về việc đã triển khai kết nối thanh toán QRCode với ngân hàng Vietinbank. Các chuyên gia của Ant Financial đã rất ấn tượng với quá trình phát triển này và ngỏ ý sẽ tư vấn ICP trong phân hệ thanh toán phi tiền mặt sau này. Theo tư vấn của các chuyên gia Ant Financial, và theo quan sát của các thành viên ban lãnh đạo ICP, thanh toán điện tử qua ĐTDĐ là bước ngoặt, góp phần làm bùng nổ hệ thống bán hàng tự động ở Trung Quốc, một thị trường có hành vi tiêu dùng khá tương đồng với Việt Nam.

Ông Phó Chủ tịch CVA bày tỏ sự đánh giá rất cao những thành quả mà ICP đã đạt được trong hơn 2 năm triển khai vừa qua, dẫu lĩnh vực này hoàn toàn mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Ông cho biết “theo số liệu xuất khẩu của hiệp hội các nhà sản xuất của Trung Quốc, từ tháng 6/2015 đến nay, ICP đang là đơn vị nhập khẩu lớn nhất, chiếm hơn 50% tổng lượng nhập khẩu máy bán hàng tự động vào Việt Nam, vì vậy CVA mong muốn sẽ là cầu nối để ICP tiếp cận được với nhiều các Công ty về vận hành bán lẻ lớn tại thị trường quốc tế, trong đó có Trung Quốc. CVA sẵn sàng chia sẻ  kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ để ICP có thể đi nhanh hơn nữa”. Cũng trong khuôn khổ thời gian làm việc này, Hiệp hội đã giới thiệu rất nhiều Công ty lớn đang vận hành hệ thống bán lẻ tự động tại thị trường Trung Quốc để ICP thăm quan và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, các thành viên của CVA cũng bày tỏ sẽ hỗ trợ ICP trong việc hoàn thành mục tiêu 10,000 điểm bán đến 2020.

Kết thúc chuyến làm việc tại TP Hàng Châu, Trung Quốc, ICP đã nhận được nhiều tư vấn bổ ích, cam kết hợp tác từ các Công ty trong lĩnh vực phát triển nền tảng thanh toán phi tiền mặt, phát triển hệ thống sinh thái bán lẻ thông qua các máy bán hàng tự động. Qua đây ICP cũng nhìn nhận được rất rõ các bước đi tiếp theo cho việc phát triển, vận hành hệ thống bán lẻ tự động tại thị trường Việt Nam đang rất tương đồng với thị trường Trung Quốc, Malaysia hay Thái Lan. Cơ hội phát triển trong lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam đang rất lớn, điều quan trọng là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tận dụng và phát triển cơ hội như thế nào để phù hợp với thói quen và văn hóa tiêu dùng tại đất nước mình.

Ant Financial là Công ty có thế mạnh hàng đầu trong thị trường thanh toán trực tuyến thông qua dịch vụ tài chính Alipay. Hiện tại một số chuỗi sản phẩm của Ant Financial đã cho phép ứng dụng công nghệ “ Face ID – nhận diện khuôn mặt” để xác thực việc thanh toán các giao dịch, toàn bộ việc này đều được tích hợp qua nền tảng của Alipay. Hiện tại, Alipay đang là nền tảng thanh toán qua ĐTDĐ lớn nhất trên thế giới. Ant Financial cũng sở hữu Citybox – một chuỗi bán hàng tự động tại Trung Quốc với mục tiêu 50,000 máy vào cuối năm 2018. Một thành viên khác của Alibaba Group, T-Mall vào đầu năm này cũng đã đưa vào vận hành hệ thống máy bán xe tự động (car vending machine) thông qua hợp tác chiến lược với Ford Motors.

CVA (The China Vending Association of China Commerce Association for General Merchadise) là Hiệp hội các nhà sản xuất máy bán hàng tự động Trung Quốc. Hiện tại, các công ty sản xuất về các thiết bị tự động của Trung Quốc đã đạt được trình độ công nghệ rất cao. Cho đến nay, một tỷ trọng rất lớn các máy bán hàng tự động được sử dụng trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản – (đất nước có số máy bán hàng tự động lớn nhất thế giới) đều  có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc do giá thành sản xuất rẻ, chất lượng tốt, nhờ vào sự phát triển toàn diện của các ngành công nghiệp phụ trợ và nhân công chi phí thấp.

Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline